SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN – CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 

Thứ hai - 29/07/2024 22:01 64 0
SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN – CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 

           Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030; được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử trên địa bàn xã.
          Thời gian qua, cụm từ “Dịch vụ công trực tuyến” đã bắt đầu trở nên quen thuộc với chúng ta trong việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. 

          Với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, người dân có thể sử dụng một cách hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính cần thiết trong đời sống cũng như giao dịch, kinh doanh. 
   Với phương châm đơn giản – thuận tiện – hiện đại, cá nhân hoặc doanh nghiệp đều có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có thiết bị kết nối Internet như điện thoại thông minh, máy vi tính, máy tính xách tay… Quy trình thao tác vô cùng đơn giản với các bước trên website: 
                  http://dichvucong.binhphuoc.gov.vn
        Bước 1. Đăng ký, tạo tài khoản 
        Bước 2. Đăng nhập tài khoản
        Bước 3. Lựa chọn dịch vụ công 
        Bước 4. Nộp hồ sơ trực tuyến 
        Bước 5. Nhận kết quả xử lý hồ sơ 

        Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính Nhà nước.
        Nếu có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng, người dân có thể liên hệ Cán bộ tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Tân Hiệp để được hướng dẫn và hỗ trợ. 
         Mỗi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã hãy tạo tài khoản và sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do cổng dịch vụ này mang lại; từ đó góp phần chung tay cải cách thủ tục hành chính và đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi số tại địa phương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay594
  • Tháng hiện tại24,852
  • Tổng lượt truy cập732,280
dvcqgian
dvc bp
hu hq
qlvb hq
face book
face tu hao bp
Văn bản mới

Văn bản - Chỉ đạo điều hành

4622/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4622/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2016 – 2017

lượt xem: 428 | lượt tải:130

80/2014/QĐ-TTg

Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Quy định thí điểm về thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

lượt xem: 481 | lượt tải:119

20/2014/TT-BTTTT

Thông tư 20/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT ban hành ngày 05/12/2014 quy định về các sản phẩm phần mềm nguồn mở (PMNM) được ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước.

lượt xem: 480 | lượt tải:131

72/2013/NĐ-CP

Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

lượt xem: 469 | lượt tải:131

310/BTTTT-ƯDCNTT

Công văn số 310/BTTTT-ƯDCNTT ngày 10/02/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn áp dụng bộ tiêu chí đánh giá cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

lượt xem: 395 | lượt tải:108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây